Phim Nhật hay đã xem

PHIM NHẬT HAY ĐÃ XEM

Ờ thì tại ta không biết tiếng Trung, văn chương cũng  kém nên ứ edit được truyện hay, cũng không muốn nhà cửa toan hoang nên thôi đành review mấy bộ phim Nhật ta thích zậy [ để sau này có gì còn xem lại ý mà :”)]

Nội dung chủ yếu là điều tra phá án, trinh thám kinh dị, có thể có hài hước và tình cảm.

1.Ma vương báo thù  ( MAOU)

download

Xem xong chỉ có 1 cảm nhận duy nhất: ” ĐỈNH CAO CỦA NGHỆ THUẬT BÁO THÙ.” Ta chưa thấy ai trả thù một cách thông minh như Tomoo, có thể hại chết tất cả những kẻ liên quan tới cái chết của em trai mình mà tay không dính chút máu. Ta không biết mọi người xem xong thấy thế nào chứ ta quá là khâm phục trí tuệ của Tomoo luôn, cả những người bị anh lợi dụng cho kế hoạch trả thù của mình cũng được anh chuẩn bị sẵn đường lùi rồi. Xem 9 tập đầu cảm thấy kế hoạch trả thù quá là hoàn mỹ luôn , chẳng qua phim vẫn phải tuân theo mô típ quen thuộc là trả thù- yêu- hối hận- đau khổ- dằn vặt- tha thứ nên 2 tập cuối có chút sướt mướt ( nhưng vẫn cảm động ). Phim đề cao lòng vị tha và cuộc chiến giữa thiện và ác, tha thứ và được tha thứ, mạch phim khá ổn, diễn xuất thì cực hay, nội tâm nhân vật khắc họa rõ nét.Lúc đầu không thích Satoshi lắm nhưng xem xong chính thức đổ anh luôn( diễn viên Nhật nào cũng thế cả, lúc mới xem không thấy họ đẹp, xem rồi lại bị lối diễn xuất của họ cuốn hút lúc nào không hay , nói thế thôi chứ chủ yếu là do ta dại zai ;0).

Nói đi nói lại thì nguyên nhân chính khiến ta xem phim là cảnh này

â

FANGIRL xem xong lại bảo không hú hét đi :)))) Tội nghiệp chị gái bánh bèo, chạy đến nhìn cảnh này khóc hết nước mắt luôn.

2. Thần khuyển Orthros ( ORTHROS NO INU )

images

Phim cực hay, bỏ cả ngày làm 1 bài cảm nhận luôn.

3. Đội đặc nhiệm khoa học ST ( ST AKA TO SHIROU NO SENSOU FILE )

download

Hint nát mặt, đảm bảo fangirl xem xong phim này tự tin gắn mác BL to đùng cho phim , còn chẳng có bánh bèo  gì luôn, tất cả nhân vật trong phim đều ủng hộ 2 anh tới với nhau ( tại Akagi yêu nghiệt quá, chỉ có Yurine chịu được thôi) Đọc review ở đây nhé:

https://thaopu.wordpress.com/2015/09/24/cam-nhan-st-aka-to-shirou-no-sensou-file/

4. Một lít nước mắt

images

Xem khá lâu rồi nên cũng không có cảm nhận gì nhiều, ta chỉ chốt một câu thôi: ” Ta mất 1 lít  nước mắt mỗi tập phim .”

5. Câu lạc bộ con nhà giàu ( YUKAN CLUB )

download

Phim hay, diễn viên đẹp, chuyển thể từ manga, xem giải trí cũng khá ổn.

6. Trò chơi gia đình ( KAZOKU GAME)

images
Bộ phim ý nghĩ về tình cảm gia đình, mang theo những vấn nạn về bắt nạn trường học- một vấn đề quá quen thuộc ở Nhật Bản. Hãy xem và cảm nhận cái gì mới thực sự taọ nên 1 gia đình hạnh phúc.

7. Máu đắng  (BITTER BLOOD)

download

Ta chết cười với cái đội điều tra này, xem phim mà cứ ôm bụng cười như con điên, đề cử ai thích phim hình sự hài hước thì nên xem,  điêu mỗi đoạn cuối anh nhân vật chính bị phát súng vào bụng mà tỉnh bơ như không, bất cmn tử luôn rồi ( – _ – )

8. Ranh giới ( BORDER)

images

Không như Bitter blood, phim này mang màu sắc u ám , nặng nề hơn nhiều, ta không thích cái kết mặc dù biết đó là thông điệp đạo diễn muốn gửi tới người xem: Thiện và ác, đúng và sai, đôi khi chỉ cách nhau một ranh giới mong manh.

9. Học viện thám tử Q ( TANTEI GAKUEN Q )

download (2)

Các vụ án còn khá đơn giản, không hay như truyện nhưng xem giải trí cũng OK. Thích Yamada , đóng Ryu dễ thương chết được (>0<)

10. KINDACHI

download

Cũng do Yamada đóng, đang bấn loạn hình tượng Ryu cool ngầu lạnh lùng, xem phim này xong muốn té xỉu, anh bựa quá điiii. Các vụ án khá hay, mỗi tội ta đã đọc truyện  nên biết trước hung thủ rồi thôi, chờ lâu lâu xem lại vậy.

11. Trò chơi dối trá ( LIAR GAME)

images (1)

Xem phim dễ hiểu hơn đọc truyện, đỡ phải nghĩ nhiều đau đầu. Thích akiyama, còn Nao thì dù trong truyện hay trong phim thì đều muốn chửi thề vì độ ngu của bả, đừng có nói với tôi đấy là lương thiện ngây thơ, đấy chính xác là ngu mà thích tỏ ra nguy hiểm mà :/

12. Song hùng phá án ( TOKYO DOGS)

images (2)

Xem giải trí khá ổn, Shun vừa cool ngầu vừa ngơ ngơ, thỉnh thoảng cũng phải ôm bụng cười vì phim 😀

13. Cha tôi là idol ( PAPADOL)

download (2)

Phim xoay quanh một idol muốn lập gia đình, đối tượng của anh là một phụ nữ hơn tuổi và có 3 đứa con, anh vừa phải giấu diếm cuộc hôn nhân với xã hội, đối mặt với áp lực của công ty và giải quyết mâu thuẫn với các thành viên trong gia đình mới.

Xem phim này để thấu hiểu nỗi khổ của các ngôi sao thần tượng, yêu cũng không được, khổ quá đi 😥

14. Lãng khách Kenshin ( RUROUNI KENSHIN) P1P2P3

download

Chuyển thể từ bộ truyện tranh đình đám Rurouni Kenshi, tuy không đầy đủ như truyện nhưng mạch phim cũng khá ổn, không bị gượng ép. Diễn viên cực hợp, nhất là Kenshin do Satou Takeru thủ vai, đóng cực hợp luôn, không thích mỗi Kaoru, yếu đuối hơn truyện nhiều. Cảnh đấu kiếm hay và đẹp mắt, kỹ xảo đầu tư kỹ càng, nhìn không điêu toa như phim Trung. Nhất định phải xem lại 

15. Thám tử thần nhãn ( HIDARIME TANTEI EYES)

download (1)

Xem phim này trước cả học viện thám tử Q, bởi vì cái poster quá ư là lừa tình, nhìn Yamada cool ngầu ảo diệu luôn, Nội dung phim cũng được, kế hoạch phạm tội rất logic, chặt chẽ, mỗi tội không hiểu dụng ý của ông anh trai lắm, như kiểu ảnh thông minh quá ứ biết xài chất xám vào đâu ý. Muốn em trai mình nhớ ra nó từng giết người thì nói thẳng ra đi, lôi cả thành phố vào làm gì không biết, tội mấy tòa nhà, bị nổ mà ứ hiểu để làm gì.

16. Vua bẻ khóa ( KAGI NO KAKATTA HEYA )

images (1)

Cảm giác như xem Conan, các vụ giết người hay, cách giải quyết căn phòng khóa kín cực ổn. Đầu tư về tạo hình căn phòng cực công phu, nhiệt liệt đề cử. Nhất định sẽ xem lại để ngắm bộ mặt ” đểu giả” của leader mặt ngơ <3<3<3

17. Con diệc đen ( KUROSAGI)

images (2)

Phim này ức từ truyện tới phim, ác chính là lão bán rượu chẳng bị làm sao hết, tức chết được, Kuro cứ như con cờ trong tay ông ý vậy. Phim có nhiều tình cảm hơn truyện, các vụ lừa đảo cũng dễ hiểu hơn, giải thích rõ ràng, mỗi tội YamaPi không ngầu như Kuro trong truyện, thích quả tóc ngắn thần thanhs của Kuro cơ  ><

18. Shinigami kun ( Thần chết)

images

Vừa xem Maou nhảy sang phim này thì té ghế, pó tay anh Satoshi, anh ý lạnh lùng thông minh trong Maou bao nhiêu thì phim này ngu ngốc bấy nhiêu, làm mặt đần yêu chết đc. Phim rất ý nghĩ nhưng có cảm giác lặp tình tiết quá, kiểu như có thể đoán trước luôn kết cục vậy. Nói chung cũng không uổng 9 tiếng xem phim :))). Mà hint giữa Akuma với Shinigami cũng chất lắm cơ, nhưng hai anh chẳng ai có dáng công nên chắc chỉ có thể làm bạn tốt của nhau thôi nhỉ.

19. Kaibutsu kun ( hoàng tử quái vật )

Thật sự thì 99,99 % tui sẽ không xem lại cái phim này đâu nhưng vì đọ ngơ đến kawaii của Oh kun thỉnh thoảng sẽ tua lại cũng được. Xem phim không khác gì xem siêu nhân, đúng là phim cho trẻ con mà, thế mà mình cũng kiên nhẫn bỏ 10 tiếng ra xem, công nhận mình dại zai thật.

20. Gantz: Sinh tử luân hồi – Đáp án hoàn hảo

images (1)

Cuồng tới độ làm bài review thì biết phim hay tới cỡ nào rồi á.

https://thaopu.wordpress.com/review-cam-nhan/cam-nhan-gantz/

21. Gomenne shenshuu

22. Hôm nay là ngày ly biệt ( Kyo no hi wa sayounara)