MÙA HÈ CỦA HỒ LY ( CẢM NHẬN)

MÙA HÈ CỦA HỒ LY ( CẢM NHẬN )

download

Sau một thời gian nhàm chán ta lại bắt đầu công cuộc cày phim , vô tình bị lôi kéo thế là bắt đầu xem ” Mùa hè của hồ ly”. Vâng, và cũng như thường lệ, con dại giai như ta lại bắt đầu sụp hố của Cố tổng, khiến ta không thể không lưu lại vài dòng bày tỏ tình iu với ảnh, hì hì <3<3<3

Nội dung phim : 

download (1)

Lê Yến Thư- một cô gái mạnh mẽ, luôn xem tiền là tất cả tình cờ gặp gỡ Cố Thừa Trạch- CEO của bách hóa max to Thịnh Hồng. Hai người lúc đầu vốn như oan gia nhưng dần dần lại nảy sinh tình cảm, giữa họ còn bị ngăn cách bởi Cố Cẩn Vân – thiếu gia Cố gia luôn tìm cách theo đuổi Yến Thư- mối tình đầu của mình. Trải qua bao biến cố, Thừa Trạch dần tìm kiếm lại thân phận của mình, đồng thời có một cuộc tình ngọt ngào ngược chết cẩu FA với Yến Thư.

Phim theo motip mòn đến không thể mòn hơn được nữa của thể loại ngôn tình: cũng là lọ lem yêu hoàng tử, hoàng tử lạnh lùng nhưng khi yêu thì lôi hết lòng mề ruột gan ra đối đãi với lọ lem, lọ lem nghèo khổ, bị bắt nạt, bị vùi dập nhưng vẫn thiện lương, gia đình ngăn cấm, tay ba tay tư, vì yêu bỏ sự nghiệp, mất trí nhớ…Vâng, tất cả những tình tiết cẩu huyết nhất của ngôn tình ba xu bạn đều có thể gặp trong ” MÙA HÈ CỦA HỒ LY”.

download (2)

Nhưng đừng vội tắt đi, bạn nhất định sẽ hối hận đấy. Chắc như bắp luôn. Hãy xem và cảm nhận thế nào từng nhân vật, để chìm ngập trong mối tình hương phấn của nàng cáo Lê Yến Thư và chàng thỏ Cố Thừa Trạch.

2. Nhân vật

Đầu tiên xin nói về nhân vật mà ta cuồng nhất trong phim, BOSS tổng Cố Thừa Trạch, nam thần trong nóng ngoài lạnh, bình thường thì lạnh lùng nhưng thật ra ngốc manh chết người, yêu tới dại khờ, mang trong mình quá khứ bất hạnh (chuẩn gu của taaaaa)

images.jpg

Về khoản nhan sắc, không cần bàn cãi điểm 10 cho chất lượng luôn. Đến từng nhân vật trong phim cũng khẳng định Cố tổng rất đợp zai.

” Sếp của tôi, tính tình tuy có hơi biến thái, nhưng ngoại hình rất soái nha.” ( Cao Dương)

” Em muốn anh đi bán nhan sắc sao? Không được , anh không chấp nhận, nhan sắc của anh chỉ có thể bán cho em” ( Cố Thừa Trạch)

” Anh không biết với ngoại hình của anh, biết bao người ghen tỵ với em đâu.”( Lê Yến Thư)

Vâng, đẹp trai, nhà giàu, tài năng nhưng ảnh vẫn FA, đi xem mặt lần nào là bị mắng chửi tạt nước lần đấy, WHY? Chỉ bởi cái tính ảnh quá là biến thái ( ta thì thấy cưng phát hờn luôn ý)

Cố Thừa Trạch bị bệnh sạch sẽ, cuồng cưỡng chế, không biết ăn nói ngọt ngào, còn có chứng bệnh có một không hai trên đời : dị ứng nói dối ( Mượn lời của Cố Cẩn Vân, ta thật sự muốn biết SAO FBI KHÔNG MỜI ANH ĐI LÀM VIỆC CHO HỌ LUÔN ĐI AAAA ?)

Xem phim bạn sẽ thấy Cố tổng vô cùng kute, đậm chất thỏ giả danh sư tử. Mỗi lần ổng gặp cái gì bẩn là như phát cuồng lên, xịt thuốc diệt khuẩn khắp nơi. Lúc mới gặp ghét Yến Thư là thế, nhưng nàng vừa đổ bệnh thì chăm sóc cả đêm, miệng vừa cười đểu nói đáng đời tay thì thái gừng. CBN, ai ném cho tui một anh như vậy đi, tui bắt về nuôi liền, dễ cưng chết được.

download (1)

Càng xem càng thấy thương Cố Thừa Trạch kinh khủng, phim này là cái phim ngược nhất mà tui từng xem, ngược thân nữ chính ( tui chưa thấy ai ăn tát nhiều như bả, đếm vớ vẩn cũng phải chục phát rồi) ngược tâm nam chính .

Cố Thừa Trạch vốn chỉ là con nuôi của Cố gia, bà Cố nuôi nấng anh chỉ với mục đích coi anh như con cờ dọn đường cho người thừa kế đích thực của Cố gia- cháu bà ta Cố Cẩn Vân. trong thâm tâm bà ta chưa từng coi anh là con cháu, vừa trao cho anh trách nhiệm với Thịnh Hồng, vừa ngầm đề phòng anh phản bội. Sống trong hoàn cảnh như vậy, Cố Thừa Trạch chỉ có thể tìm mọi cách vâng lời bà Cố, kể cả điều đó có trái với mong muốn của anh, chỉ mong có một chút tin tưởng  của Cố gia.

Anh coi Cố Cẩn Vân như em trai, tìm cách bảo vệ, giúp đỡ cậu đứng vững trên bước chân của mình. Nhưng khi nghe lệnh bà Cố theo đuổi Yến Thư, anh bất đắc dĩ trở thành tình địch với Cẩn Vân, phân cảnh hai người đánh nhau, Cẩn Vân bỏ đi, để lại Thừa Trạch ngồi trên bãi cỏ, nước mắt khẽ rơi có gì đó rất đau lòng. Như thể tình thân duy nhất anh có ở Cố gia cũng bị cắt đứt. Cũng may sau đó hai người cũng làm hòa khiến Thừa Trạch có thể vui vẻ lại, đường đường chính chính theo đuổi Yến Thư ( ta thật sự rất thích hint của Thừa Trạch – Cẩn vân nha, đáng yêu gì không hà, còn hôn trán nhau nữa, chẹp )

Sau đó anh tìm lại được mẹ ruột của mình, nhưng lại phát hiên người gây tai nạn, chia cắt anh và mẹ 22 năm lại chính là mẹ của Yến Thư. Giữa tình yêu và công lý, anh đã chọn Yến Thư, nuốt nỗi căm hận vào lòng, mìm cười với kẻ hại mình chỉ để có thể ở bên người anh yêu.

download (2)

 

Còn quá trình Boss tổng yêu quá chi là kute, nhất là tập 2 người đi nghỉ dưỡng, ta nói nó ngọt gì đâu, xem chỉ có thể ngoác miệng cười vì độ dễ thương của cặp này.

download

Bonus 1 số ảnh kute nà:

download (2)

download (1)

Còn chị nữ Chính Lê Yến Thư cũng rất kute nha.

download (1)

Xem phim ta chỉ muốn nói 1 câu về chị: ” Đúng chuẩn con gái thời hiện đại mà.”
Ở Lê Yến Thư có tất cả những tính cách mà con gái bây giờ gần như có tất ( Ta nói mặt bằng chung nha, nàng nào không phải thì thôi)  : Vụng về, bừa bộn nhưng rất mạnh mẽ kiên cường, chia tay là chấm dứt không lằng nhằng, tiền là chân lý, đồ ăn là lẽ sống, yêu là phải nhích.

download

( trai đẹp hôn mình là phải hôn lại, tỏ tình cầu hôn gì cũng phải dành trước cho máu )

Lê Yến Thư xuất hiện với hình tượng mạnh mẽ nhưng cũng nhí nhảnh, tài năng nhưng lại luôn gặp bất trắc, ta chỉ ngán cái khoản lúc bình thường bà mồm năm miệng mười với anh nam chính nam phụ, cãi cho các anh á khẩu luôn mà tại sao cứ lúc bị bắt nạt lại im thin thít, bị đổ oan không thèm thanh minh, bị tạt nước không thèm phản ứng. WHY???

Hơn nữa cách xử lý đoạn cuối ta thấy nó nhảm không chịu được, biết sự thật mẹ mình là người hại Thừa Trạch thì lại đi hủy hôn, lại còn cứng miệng nói dối không yêu anh là sao??? Đây là cách chuộc tội hả giời? Bà này suy nghĩ không giống người thường mà, bình thường không phải nên giải thích lý do, rồi nói em không xứng với anh hay gì gì đó sao, nói dối thế ổng shock quá đi luôn thì sao, đã biết Cố Thừa Trạch bị dị ứng nói dối còn phải cố thế làm gì không biết? Pó tay.

Còn các nhân vật phụ đều rất đáng yêu ( một số đáng ghét) nha.

Cố Cẩn Vân: Ờ thì anh này đúng kiểu nhà giàu bại gia, thích ăn chơi hưởng thụ không thích làm việc lớn. Mà ta cũng thấy ảnh rất tội nghiệp, mối tình đầu đẹp như thế lại tan vỡ không rõ nguyên do, gặp lại người mình chờ đợi 7 năm nhưng giờ người đó lại nói không có tình cảm gì với mình nữa. Không muốn làm CEO mà cứ bị bắt ép bời bà gìa cổ hủ, tận mắt thấy người mình yêu đi tỏ tình với người mình coi như anh trai. Chẹp, tội thằng nhỏ ghê gớm. Có một câu nhận xét Cẩn Vân rất đúng:” Cố thiếu tưởng như là người phong lưu đa tình nhưng thực ra lại là một người vô cùng chung tình.” Người ta cứ nói Cố Cẩn Vân không có chí lớn chỉ lo ăn chơi phá đám đôi chính, xin lỗi chứ ta thấy Cẩn Vân quá tốt luôn đi.  Một câu hai câu luôn bênh vực Cố Thừa Trạch, sau khi biết Yến Thư không yêu mình thì vẫn luôn ủng hộ, chăm sóc, coi cô như bạn, các người còn muốn gì ở nam phụ nữa aaaaa.

Hàn Quân Dao: Phần 1 hơi ghét bả nhưng vẫn hiểu vì sao tính cách bả như thế. Phần 2 thì Quân Dao quá ư là đáng yêu, tỏ tình còn chất hơn cả Yến Thư nữa. Nói thật ta mà là Quân Dao ta còn phải ác nữa ý. Rõ ràng nhà mình tự nhiên lại có hai kẻ xa lạ bước vào, cướp đi tình cảm của bố mình, nhăm nhe tài sản nhà mình, không ghét mới la. Bảo Quân Dao hay mách lẻo, Ơ,, đấy là sự thật mà, các người không làm sai thì sợ gì người khác biết chứ. Nói chung ta cực thích Quân Dao ở phần 2, mà qua phim này ta mới biết, có khi nhỏ bạn ta ghét nhất lại là đứa hiểu mình nhất không biết chừng. Nó ghét mình quá mà, nó phải biết mình thích gì để còn làm ngược lại chứ :)))

Bà Cố: CMN ta muốn chửi thề mụ này, sao bà ta đáng ghét dữ vậy, thân là người làm ăn mà lúc nào cũng lấy tình cảm đặt ra trước mắt, cái gì mị không thích là biến hết. Lê Yên Thư, ghét , đuổi cổ. Cố Thừa Trạch, cãi lời, về vườn luôn. Cẩn Vân, lắm scandal, nhốt lại khỏi đi chơi. Tui hận mụ già này, đáng ghét dã man.

Mẹ Yên Thư: Rõ ràng vì tiền bỏ con, đoạn cuối giải thích chả logic gì cả, vẫn ghét bà này.

David: Anh hàng xóm kute, thùng để Yên Thư trút bầu tâm sự và Thừa Trạch trút giận, khổ thân ảnh ghê gớm, đến cuối vẫn còn FA :’)

Thư ký Cao: Tui chưa thấy ông thư ký nào láo như ông này. Nói xấu sếp như cơm bữa, thậm chí tán được gái cũng vì nói xấu sếp. Sau anh này kiếm được chị đại gia đáng iêu ứ chịu được, HE hơn cả nam chính.

Nói chung lâu lắm rồi ta mới cuồng được 1 bộ phim Trung như thế này, tình tiết thỉnh thoảng hơi vô lý, lúc nhanh lúc chậm 1 tý, nhớ lại hơi nhiều nhưng xem cũng rất được. 8/10 nha ( vì nam chính nam phụ quá cute)

Dưới con mắt hủ của ta thì phim này hint cũng tơi tả: Cố Thừa Trạch- Cố Cẩn Vân, Cố Thừa Trạch_ David, Cố Thừa Trạch – thư ký Cao.Anh nam chính đi rải thính khắp nơi luôn. Hehe, nhưng không hiểu sao ta thích cp Thừa Trạch- David nhất, đang định viết fanfic cặp này.