( Cảm nhận ) ST AKA TO SHIROU NO SENSOU FILE

( Cảm nhận ) ST AKA TO SHIROU NO SENSOU FILE

download

Lâu lắm rồi mới tìm được bộ phim hay như vậy a, đúng thể loại trinh thám phá án ta cuồng nhất, lại có 2 anh đẹp trai tung hint với nhau mù mắt, cộng thêm dàn fanboys fangirls đông đảo, “ST aka to shirou no sensou file” là bộ phim cực kỳ đáng xem a.

download

Nội dung phim cũng khá quen thuộc với thể loại trinh thám. Đội điều tra khoa học st là lực lượng tập hợp tất cả những thiên tài trong lĩnh vực khoa học. chuyên giải quyết các vụ án khó nhằn ở sở cảnh sát. Ta chỉ thắc mắc 1 điều là  đội này làm việc cực hiệu quả, tỷ lệ phá án gần như 100%, thế quái nào mà bà sếp cứ dọa giải tán đội thế nhở, tính chia cắt Akagi với Yurine chắc.

Các thành viên trong nhóm ST:

1 Akagi Samon

images

Là bác sĩ pháp y, đầu óc nhạy bén, kỹ năng quan sát cực tốt, nếu so với “đội trưởng” Yurine thì Akag mới là người đứng đầu nhóm ST. Tình tình quái dị, mắc hội chứng ngại giao tiếp, độc mồm, xem đoạn anh này chửi mấy ông cảnh sát vô dụng sướng hết cả tai. Tat chan diễn vai này dễ thương hết xảy, thỉnh thoảng làm mấy động tác tếu không chịu được, nhất là lúc mặc bộ áo búp bê.

images

( Búp bê cưng của anh ý đấy, nhìn rõ ghê mà sau lại thấy kawai mới chết chứ ><)

2 Yurine Tomohisa

images (1)

Một nửa định mệnh của Akagi, người duy nhất chịu được tình tình lập dị của anh, Yurine luôn đi theo giải quyết hậu quả do cái tính miệng độc mà Akagi gây nên. Theo như tự Yurine nói thì cậu là ” máy phiên dịch ” của Akagi với mọi người, cái này mọi người thấy quen không, như kiểu Triển Chiêu với Bạch Ngọc Đường trong SCI mê án tập ý. Ta cứ cầu mong có tập 2 anh lần đầu gặp nhau, rất muốn biết Yurine hiền như đất này làm gì mà Akagi ” đổ” luôn không biết :)))

3. Các thành viên còn lại

download (1)

4 người còn lại đều rất dễ thương nha. Chị tóc dài có tai siêu thính, là nhà vật lý học tài ba nhưng mắc bệnh sợ không gian kín ( chị này có gian tình với bà sếp, hờ hờ). Bé tóc ngắn là chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm, bé này là đệ tử ruột của Akagi, cũng là nhân vật được nói đến nhiều nhất trong 4 người, mắc bệnh sợ những thứ ngăn nắp (bé có tiềm năng thành hủ nhất trong tất cả mọi người, ship 2 anh nhiệt tình cực ). Anh cool ngầu áo đen cực giỏi võ, có mũi siêu thính nhưng lại sợ những thứ sắc nhọn, may cho anh trong phim bọn tội phạm chẳng đứa nào dùng dao, không chắc anh chạy mất dép luôn, mà ta chết cười cái lời bình về anh: ” Cậu ấy sợ những thứ sắc nhọn, lời nói chỉ cần gai góc thôi là cậu ấy không chịu được, cuồi cùng…cậu ấy không nói chuyện luôn.”. Chú còn lại là nhà sư chuyên về hóa học , đồng thời là người chuyển lời cho anh áo đen ( nếu không phải chú hơi già chắc cũng ship nhiệt tình :>)

Các vụ án đều hay, ứng dụng khoa học, điều tra phân tích cực đỉnh, rất đáng xem trong các dòng phim trinh thám hình sự. Ta sẽ không bình luận về phim vì sợ nói trước mất hay. Chủ yếu là soi hint của Akagi và Yurine trong 10 tập phim thôi.

images (2)

Trước khi bắt đầu, các bạn xem thử vid này trước cho có động lực nè:

https://www.youtube.com/watch?v=bwITyGuHFhI

Các bạn đã thấy độ bá đạo ngạo kiều của Akagi và độ ngu ngơ trung khuyển của Yurine kinh khủng thế nào chưa, đấy mới hầu hết ở tập 1 thôi, xem cả bộ hint mới chất.

Tập hợp hint Yurine x Akagi:

Mở đầu phim Akagi đã xuất hiện vô cùng bá đạo, liếc mắt 1 cái đã nói rõ được nguyên nhân tử vong và thân phận của nạn nhân, khiến mấy bác cảnh sát chỉ biết trợn mắt kinh ngạc, cuối cùng ảnh kết cho một câu, nhà nước đang tốn tiền vì phải trả lương cho sự vô dụng của các bác làm người ta tức hộc máu luôn. May mà Yurine tới kịp không chắc Akagi no đòn mất, xong hai anh cứ đứng cãi nhau về vấn đề ngân sách nhà nước, mặc cho mọi người xung quanh nhìn với ánh mắt kiểu:” Vợ chồng các người về nhà mà cãi nhau, cản trở tra án quá đi.”, ” Yurine, cậu không giữ tên kia cẩn thận, để hắn ra ngoài gây họa thế hả.”

images

Mà Akagi lười kinh khủng, còn bắt Yurine lấy găng tay cho mình trong khi nó ở ngay trong túi, yêu nghiệt quá đi ><

pu

Bạo hành gia đình aaaaa, mà cũng phải thôi, ai bảo Akagi thiếu đòn quá mà, bắt con nhà người ta chạy bộ hơn nửa tiếng, mình thì phi xe đến chỗ đã tính toán trước, thế mà tên kia chạy thật, quá mức trung khuyển, pó tay không cứu được rồi.

pu

Tất nhiên trung khuyển vẫn là trung khuyển, chỉ dám bạo lực trong tưởng tượng thôi :))))

pu

Đây, fangirl lớn nhất của phim, không hổ là tiến sĩ tâm lý, nhìn phát là biết hai anh có gian tình. Buồn cười nhất đoạn chị ý hỏi Yurine có người mình thích chưa, Yurine lập tức nhìn Akagi, Akagi cũng dỏng tai nghe rồi nhìn lại kiểu :” Người cậu thích là ai vậy nhỉ?”. Yurine im lặng một lúc rồi nói : ” Bí mật.” Là ý gì ? Là ý gì? Trong phim không có lấy một nữ chính, Yurine thì hầu như 24/7 đi với Akagi, bạn gái anh ở đâu chui ra mà bí với cả mật. Vâng, bí mật ai cũng biết, là Akagi chứ ai -__-

 pu

Mà ta chưa thấy anh cảnh sát nào vui tính như Akagi luôn, hụt hơi chạy theo tội phạm, đuổi kịp rồi thì vội giơ tay đầu hàng, xong lúc đồng đội tới thì đẩy luôn ngươi ta về phía tội phậm, xong lắc đầu kiểu: “Tôi không đấu được với anh, đùng quan tâm tới tôi, đánh với cậu ta ý.” Thế ổng chạy theo làm cái quỷ gì không biết nữa.

pu

Còn đây được coi là ác chính của phim khi bả luôn có ý muốn giải tán ST( aka chia rẽ Akagi và Yurine), đe dọa thấy không ổn bà liền chuyển sang dụ dỗ, khuyên bảo Yurine ” chia tay” với Akagi. Và tất nhiên, đây là câu trả lời của trung khuyển công của chúng ta:

pu

Mặt bà kia kiểu :” Móe, nói đến thế rồi vẫn không chịu chia tay, bà đây FA không muốn thấy hai đứa mày suốt ngày tình củm nha.”

pu

Aoyama chỉ dám làm fangirl ship ngầm thôi, đây mới là fanboy chính hiệu nha, chú chốt câu nào là chuẩn câu đấy, tặng chú ngàn like :))

pu

Cuối tập nào cũng là cảnh hai anh uống rượu, liếc mắt đưa tình ngang nhiên thế này, lại còn bảo không phải BL, ta đâm đầu vào gối tự tử luôn><

Thật ra phim này phải xem mới thấy hết độ tình vỡ bình của hai anh, bạn nào rảnh rỗi thì xem cũng hay lắm á. Bonus một số cảnh ” tình củm” của 2 anh nè:

pupu

Đang điều tra án đấy, có cần kawai vậy không

pu

Yurine, anh sẽ phải hối hận vì dẫn Akagi vào CLB, mất vợ thì đừng khóc nha.

pu

À vâng, biết các anh tâm ý tương thông rồi, không cần nói đâu.pu

Hic, tội nghiệp Yurine, ổng ngồi thiền để thanh tịnh tâm trí  chóng phá án mà ai kia nằm bên cạnh yêu nghiệt thế thì ai mà thanh tâm được hả giời :”)

puNày thì lại ôm , lần trước giữa đường thôi chưa đủ, bây giờ còn công khai trước mặt các thành viên ST nữa chứ.

pu

” Có anh trong đời”

pu

Khổ thân Akagi, biết Yurine sắp rời đi nhưng vì không muốn lúc chia tay hai người cùng buồn nên đành giả vờ lạnh nhạt với Yurine. Đối với Akagi, Yurine là một người vô cùng quan trọng, là người dẫn đường trong cuộc đời anh, đến nỗi vì Yurine, anh có thể giết người, thậm chí biến thành quái vật. Đây là cảnh ta thích nhất trong phim, bởi đây là lần đầu tiên cũng là lần duy nhất Akagi bày tỏ tầm quan trọng của Yurine với mình một cách thẳng thắn đến vậy. ( ờ thì bình thường ảnh ý ngạo kiều mà, anh đẹp anh có quyền hiểu không )

pu

Thiếu câu: ” là người tôi yêu” mất rồi, đạo diễn làm ăn tắc trách quá đi :)))

Hối hận nhất là xem 30s cuối của phim này, nếu không bây giờ ta đã không phải mất ăn mất ngủ để chờ phần Movie, hóng quá đi, sao lại cắt ngang như zậy hả trời, quyết tâm học tiếng Nhật cứ gọi là tăng vù vù ý.