( CẢM NHẬN ) MẬT MÃ SIÊU THIẾU NIÊN

MẬT MÃ SIÊU THIẾU NIÊN

images

Sau một thời gian dài chả buồn đụng tới phim Trung, chả hiểu ma xui quỷ khiến thế qué nào ta lại đi xem phim này. Và kết cục là ta lại tốn mấy tờ giấy ăn cùng với ôm nguyên cục tức vì kết phim.

Nói thật là trước giờ ta ko thích nhóm TFBOYS này cho lắm dù các em ý nổi như cồn, mấy con bạn của ta cũng từng rủ ta nhảy hố Khải- Nguyên, Khải- Thiên, Thiên- Nguyên các kiểu, nhưng mờ vẫn kiên quyết giữ nguyên lập trường, ĐÂY KHÔNG LUYẾN ĐỒNG NHÁ.  Nhưng sau bộ phim này, lập trường thay đổi 180 luôn.  Oaaaaa, công nhận 3 bé này soái kinh khủng ý.

Với cái nội dung phim này mà 3 thằng nhỏ diễn được như thế là quá đỉnh rồi, không như hồi đóng ” Phòng tự học nam sinh”, diễn gượng dã man ( ta cuồng nhóc Khải nên đi xem thử mà cuối cùng phải bỏ dở vì nuốt không trôi diễn xuất của các bé )

Nói chung là cái này chỉ để kỷ niệm quãng thời gian dù già rồi nhưng vẫn trẻ trâu đi xem phim của mấy nhóc thần tượng thôi :))))

Ai chưa xem phim thì đừng đọc nhớ, mất hay aaaa.

  1. Nội dung phim

images

Phim này được giới thiệu là : thanh xuân vườn trường, viễn tưởng, tình cảm gia đình, ấm áp.

Xem xong phim, cảm nhận của ta với nó lại là: 3p ( mà có khi 4p cũng nên ), ngược luyến tàn tâm, ngược tâm ngược thân dủ cả, đoạn đầu ngọt ngào, đoạn cuối cẩu huyết, cốp mác BE to đùng.

Nội dung phim cũng không có gì mới lạ: Trong tương lai, khi công nghệ càng ngày càng phát triển, người máy trở nên quá đỗi quen thuộc với con người, thậm chsi mang hình dạng y hệt con người. Câu hỏi đặt ra là: Một cỗ máy toàn năng nếu mang thêm tình cảm của con người thì sẽ ra sao? Là kiệt tác của khoa học hay mối đe dọa của nhân loại?

2. Nhân vật

Hạ Thường An/ 001

images

 

Cảm nhận của ta về nhân vật này chỉ có 1: ĐẮNG.

Đầu phim phát là bố mẹ em bị tai nạn, em lo sốt vó chạy đến bệnh viện, hụt hơi  muốn tìm ra Al gây tai nạn cho bố mẹ mình. Cuối cùng phát hiện ra mình cũng là Al, vì Hạ Thường An đã chết nên 2 người họ tạo ra 001 để thay thế, đắng a đắng.

Thôi thì làm Al cũng được, bố mẹ em vẫn thương em chứ không coi 001 là thế thân của Hạ Thường An đã chết kia, thế mà bé 002 lại nỡ lòng nào kích hoạt power của ẻm, thế là em lại chỉ có thể sống được vài ngày rồi cũng tèo. Haiz, bé 002 chơi ít có ác a, thế mà suốt ngày kêu ” cậu là đồng loại duy nhất của tôi.” Lại đắng tập 2.

Xong đi học lại bị xua đuổi chả vì cái lý do quái gì cả, tất cả vì em đi trên dường, chả may đụng vảo 1 ông lão, ông thấy đôi mắt em xanh ” quyến rũ ” của em, shock quá vào viện luôn. Sặc, thế mà bị cho là gây hại cho con người. Tui quả thật muốn hét lên một câu: ” Đẹp trai có gì sai.” Đắng tập 3.

Tập cuối đi cứu bố mẹ thì lại ăn phát điện chích, trăn trối được mấy câu cho 2 bé thụ, à nhầm, 2 thằng bạn thân thì lăn ra hết điện. Xem xong shock vãi chưởng, tui chờ hộc máu cả tuần trời chỉ để xem thằng nhỏ thăng thiên hả giời? Bác biên kịch, bác troll con dân quá đi, trailer thì còn cả đống cảnh ngọt ngào hương phấn, tình tiết gay gấy bác cắt cũng được đi. Nhưng có cần cho phim kết thảm vậy ko? Phim cho trẻ con xem mà, chơi ít có ác a.

Thật sự mà nói Vương Tuấn Khải đóng Hạ Thường An quá đạt đi. Đau khổ khi biết mình là Al, mặc cảm khi mình không phải con người, tiếc nuối khi phải rời xa những người mình yêu, thằng nhỏ đều diễn quá sâu luôn.

Tùy Ngọc/ 002

images

Vương Nguyên diễn 1 lúc 2 vai: Tùy Ngọc và 002, mang luôn 2 tính cách trái ngược nhau.

1 Tùy Ngọc vủi vẻ, sôi nổi, luôn hết lòng vì bạn bè.

1 002 lạnh lùng, khao khát được yêu thương nhưng lại chưa hiểu thế nào là yêu, chưa biết thế nào là buồn đau, hạnh phúc.

Xep phim ta ấn tượng với 002 hơn là Tùy Ngọc, cứ mong kết phim 002 có thể trở thành huynh đệ tốt với 3 đứa kia, có thể dần cảm nhận được cái gì gọi là hỷ nộ ái ố. Thế mà cuối cùng e còn tèo trước cả 001, tội thằng bé ấy :/

3. Thâm Hạo Hiên

download (1)

Ứ hiểu sao lúc đầu nhìn thấy em này trong đầu chỉ nẩy ra được 3 chứ ” Mặt than thụ”. CBN, đọc đam nhiều quá đây mà, chả lẽ lại chèo thuyền Khải Thiên cùng con bạn ><

Dịch Dương Thiên Tỷ ( tên hay aaaa) vào vai Thâm Hạo Hiên, mắc hội chứng thiên tài kiêm tự kỷ, sau khi được Thường An cùng Tùy Ngọc dụ dỗ, e cũng dần sa đọa vào con đường bán manh chứ không mặt than như mấy tập đầu nữa. Nói chung là thích nhóc này, mặt ngơ ngơ cưng dễ sợ.

3. Cảm nhận 

Phim xem tạm ổn, nói phim này thiên về tình cảm gia đình cũng không sai. 3 đứa trẻ, 3 hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều được cha mẹ yêu thương, bao bọc hết mình.  Điều duy nhất khiến ta ức chế là hoàn cảnh nhân vật phụ: thằng nhỏ 249.

images

Chết tiệt cái bà cô kia, thằng bé ngoan như thế, nó chỉ là người máy thôi, đòi hỏi cái quái gì tình cảm cơ chứ. Lúc nó lẽo đẽo đi đằng sau bà, muốn nắm tay bà, bà có biết không mà bảo nó vô tâm? Lúc nó bị bắt mag đi, nó vùng vẫy chạy lại gọi mẹ, bà quay lưng không đáp, giả vờ đau khổ cái gì?  Một lúc sau lại tươi cười dắt tay đứa khác. Tui muốn chửi thề, ai mới là kẻ vô tâm ở đây chứ? Bảo bối thứ 13, đắng vãi ra. Xem cả phim tức mỗi đoạn này.

Còn lại thì đều là hint của 3 nhóc trên. Xem ngọt ứ chịu được, thế mà cho cái kết, không khác gì cho kẹo trước khi đánh người.

images (1)

Thanh niên selfie mà mặt như đòi nợ ai thế hả cha nội Hạo Hiên?

download

Này thì bẹo má

Tập cuối ta chờ mòn cả mắt, thế mà phũ ứ chịu được.

Ta cứ nghĩ Hạo Hiên nhờ cha giúp cứu Thường An nó sẽ hoành tráng lắm. Ứ ai ngờ ông ý mở họp báo nói linh tinh mấy câu, chốt hạ là ổng tự hào về con trai ông ý. Hết.

Mà cái công ty RE bảo vệ lỏng lẻo kinh. Đoạn Thường An thay đồ đi cứu cha mẹ soái hết chỗ nói, thế mà lúc cứu thì nhảy nhảy vài cái đã cứu được rồi, diễn biến có cần nhanh vậy không.

Mà hỏi thật, cuối cùng là Thường An chết hay ra nước ngoài sống vậy? Kết chả rõ ràng j cả.

Túm cái váy lại là,

Tội RE vãi chưởng, có được mấy tiến sĩ giáo sư đầu ngành thì phản bội cả lượt, ông nọ bà kia toàn dùng tiền công ty chế tạo Al, xong lại nói: ” Nó là con trai tôi.” Đầu tư tiền tỷ cho lắm vào, 2 thằng nhỏ tự hủy hết rồi còn đâu. Quả này lỗ nặng. Đã thế còn mang tiếng xấu, phản diện của phim là cái chắc rồi.

Suy đi tính lại, ơ hình như phản diện của phim này là bé 002. Tại nạn của bố mẹ Thường An là do bé chạy lung tung nên gây ra. Bé “lỡ tay” chỉnh năng lượng cho 001 lên mức cực hạn, hại Thường An die theo bé, khiến dân tình khóc khô nước mắt, tiêu thụ lượng lớn khăn giấy a. Nhưng thôi, vì bé dễ thương, bán manh giỏi nên bé vẫn là người bẹ hại.

Kết 1 câu, phản diện phim là RE với bà mẹ của 249.