( Cảm nhận ) GANTZ

( CẢM NHẬN ) GANTZ
images (1)

Mấy ngày qua bạn bị ám ảnh Arashi nên quyết tâm tìm toàn bộ phim của các thành viên trong nhóm ngồi luyện. Sau khi luyện sau phim của Leader mặt ngơ, bạn luyện tiếp phim của Nino….cuối cùng tiếp tục sụt hố. OMG, xin đừng để cái poster lừa tình ( bạn tý bỏ phim vì cái poster dìm hàng Nino quá thể đáng, xấu đâu mà xấu, ảo đâu mà ảo ><) phim cực hay luôn, kỹ xảo không hề thua kém Ho-ly-gút nhá, nội dung miễn bàn đi, điểm 10 cho chất lượng. Đã nói tới dòng phim chuyển thể, Nhật Bản tuyệt đối đứng số 1, những ai là fan của bộ truyện đình đám Gantz hay không phải fan cũng nên xem phim, đứng dưới góc độ một fan truyện ta cực kỳ thích bản live action này luôn, tuy vài chỗ thay đổi so vs nguyên tác nhưng ý nghĩa vẫn được truyền tải đầy đủ, thậm chí có phần cảm động hơn.

1/ Nội dung phim

download

Phim kể về 2 chàng trai Kei và Katou vì cứu một người đàn ông say rượu mà bị tàu điện đâm chết. Sau đó họ lại được hồi sinh bởi một quả cầu tên Gantz và bị cuốn vào một trò chơi chết chóc. Họ buộc phải thực hiện nhiệm vụ giết người ngoài hành tinh và tích lũy 100 điểm nếu muốn thoát khỏi trò chơi.

2. Cảm nhận AKA Ức chế 

PR cho phim thế thôi, nguyên nhân chủ yếu ta phải hùng hục làm cái bài cảm nhận này vì ta quá quá quá x n lần tức cái kết. Mặc dù kết rõ ràng hơn truyện nhưng vẫn cực kỳ buồn, lên mạng search xem có ai cùng cảm nghĩ với mình không thì chẳng thấy ma nào nên ta lại một mình bung lụa quẩy tới bến vậy.

Ai chưa xem phim thì đi xem đi rồi hãy đọc phần này để ức chế cùng gia chủ nha 🙂

Phim có 2 phần, kết phần 1 thì không có gì đáng nói ngoại trừ hint giữa 2 anh main chính quá tung tóe. Nhưng kết phần 2 lại làm ta tức hộc máu, khóc còn kinh dị hơn hồi Đào ca toi cơm hay lúc xem ” 1 lít nước mắt”. Đơn giản vì kết quá thiệt thòi cho Kei  [ oaoaoa, Nino của tui, cái mặt anh làm em thấy Kei đáng thương hơn gấp tỷ lần 😥 ]

images

Kei vì muốn hồi sinh cho tất cả mọi người mà lựa chọn trở thành ” nguồn sống” cho Gantz. Phim khép lại với hình ảnh Kei hôn mê ngồi trong Gantz, hiện lên dòng chữ : Mọi người, nhất định phải hạnh phúc nhé.” sau đó, Gantz đóng sầm 1 cái, tách biệt với thế giới bên ngoài. Mọi người đều trở về cuộc sống bình thường, rồi họ sẽ tìm được hạnh phúc của mình, nhưng anh thì sao hả Kei? Cuộc sống của anh đi đâu mất rồi?

download (1)

Kei vốn chỉ là một sinh viên bình thường, anh chẳng phải người hùng, anh cũng có lúc yếu đuối, cô đơn, có lúc ích kỷ, kiêu ngạo, nhưng cuối cùng anh vẫn chọn cứu bạn mình mà chết, chọn hồi sinh cho bạn bè, những người mình không quen, thậm chí là kẻ thù  mà hi sinh bản thân. Mãi mãi sống trong Gantz, điều đó có khi còn tồi tệ hơn cả cái chết. Kei ra đi, để lại cho người con gái anh yêu dòng chữ:” Tae chan, suki desu ( anh yêu em). Kurono Kei”, để lại cho người bạn thân đứa em trai mà Katou coi trọng hơn chính bản thân mình.

download

Kei luôn nghĩ cho người khác, nhưng cuối cùng ai nghĩ cho anh đây?  Anh trở thành mảng trắng xóa trong kí ức của tất cả mọi người, chẳng ai hay có người đã vì hạnh phúc của họ mà hy sinh chính bản thân mình. Tae đọc xong dòng chữ, chỉ lầm bẩm ” Kei Kurono” rồi rơi lệ. Katou cũng chỉ đau khổ gọi” Kei chan”  rồi bước lên tàu điện. Như thể trong tâm trí họ chỉ từng tồn tại một người tên ” Kei Kurono”, người đó giữ vị trí quan trọng đến nỗi chỉ cái tên thôi cũng khiến trái tim họ nhói đau rồi. Nhưng có vẻ như tất cả chỉ có thế, họ cũng chẳng thể nhớ ra những việc người kia đã làm vì họ. Chỉ là gợi nhớ, chẳng phải ký ức, điều đó không đáng buồn sao?

” Chiến đấu vì những người quan trọng với mình.” Thông điệp của bộ phim là thế. Và trong phim Kei Kurono có 2 người đáng để mình chiến đấu bằng tất cả sinh mạng.

Kei – Katou

images

Thật sự là lúc xem phim này máu fangirl của ta đã xuống thấp lắm rồi nhưng mà hint giữa 2 anh không ngừng đập thẳng vào mặt ta. Nhật không hổ là ổ BL trá hình, sau hàng loạt phim có hint như Gokusen, Bloody Monday, Hana Kimi, Death note….Ganzt cũng không phải ngoại lệ.

Xem xong Gantz ai dám bảo giữa Kei và Katou chỉ là tình bạn thì xin mời bạn ra viện mắt khám ngay lập tức. Ngươi có thể liếc mắt 1 cái là nhận ra người bạn hơn 10 năm không gặp không? ( trừ người ngươi từng thích nhá <3) Ngươi có dám chắc có thể vì 1 người bạn mà mạo hiểm xông xuống đường ray tàu điện không? Vì bạn chết mà suýt tử tự luôn, sau đó lại lấy việc hồi sinh cho người đó làm mục tiêu chiến đấu của mình. Xin lỗi, cái đấy mà gọi là tình bạn thì trên đời còn tồn tại cái gọi là tình yêu làm quái gì nữa?

Kei – Tae

download (1)

Dù máu hủ của ta rất mạnh, soi thì soi thế thôi chứ ta vẫn ngồi thuyền của Kei và Tae cơ. Thật sự mà nói vũng không biết tại sao lại thích đôi này đến thế. Chỉ là cảm thấy tình cảm Tae dành cho Kei rất bình dị, chân thật. Cái cách Tae lén nhìn trộm Kei trong lớp, hắng giọng để bảo vệ Kei, quan tâm tới cảm xúc của Kei thật sự rất đẹp và dễ thương.

Đoạn Kei mời Tae đi chơi công viên sao mà dễ thương thế, Tae còn ngại ngùng không chịu đi, rồi lại đòi Kei gọi tên mình, ta chết luôn vì cái độ ngọt của nó mất. Phim Nhật luôn thế, bên cạnh những điểm nhấn của phim, đoạn bình thường cũng khiến người ta thích thú, suy ngẫm, không bao giờ có một chi tiết thừa.

Tae có thể yếu đuối nhưng không hề vô dụng. Cô ấy có thể vì người mình yêu làm tất cả. Khi biết Kei vì bảo vệ mình mà có thể mất mạng, Tae đã không ngần ngại nguy hiểm mà chạy đi tìm anh. Dù sợ hãi, dù mệt mỏi, đôi chân ấy vẫn cố gắng chạy về hướng người cô yêu.

images (1)

Tae hấp hối, Kei bị thương nặng, họ vẫn cố gắng tìm tới nhau, Tae chỉ kịp gọi một tiếng ” Kei kun” lần cuối, rồi chết trong vòng tay anh. Đùa, cái đoạn kinh điển này không gặp trong 100 phim thì cũng 99 phim, thế mà ta vẫn khóc ngon lành, cơ bản vì 2 anh chị diễn quá đạt đi 😥

Nói chung phim thì không thể giống truyện hoàn toàn được, mà cơ bản phim này nó hư cấu quá nên nhiều chi tiết hơi ảo, ta từng đọc truyện rồi mà xem phim vẫn phải há hốc mồm hỏi tại sao. Nhưng kệ thôi, bỏ qua tiểu tiết, cho phim này 9/10 điểm luôn.

Phim này nhất định phải xem lại a!