( CẢM NHẬN) Thời đại niên thiếu của chúng ta

THỜI ĐẠI NIÊN THIẾU CỦA CHÚNG TA

scan0138

” Thanh xuân là để tiếc nuối.” Có ai từng nói với tôi câu này và cho đến mùa hè năm nay, tôi thật sự đã cảm nhận được điều đó.

” Thời đại niên thiếu của chúng ta” – một bộ phim thanh xuân vườn trường đáng xem nhất trong thị trường phim Trung Quốc năm nay. Thật sự mà nói nội dung phim không có gì mới mẻ đặc sắc, đơn thuần là đề cao tình bạn, tuổi thanh xuân nhiệt huyết, ước mơ tươi đẹp nhưng phim đã truyền tải một cách đầy đủ những giá trị nhân văn sâu sắc mà chỉ xem phim mới có thể cảm nhận hết. Xem xong phim, tôi chỉ muốn nói :” Gomenne, shenshun.” Xin lỗi vì đã lãng phí những năm tháng thanh xuân một cách vô ích, xin lỗi vì tôi chưa từng tìm cho mình một ước mơ đúng nghĩa, xin lỗi vì đã không trân trọng từng khoảng khắc bên bọn mày, bạn thân ạ, để rồi bây giờ mỗi đứa mỗi nơi, mày đã khác và tao cũng đã thay đổi, không còn đơn thuần như năm tháng ấy, xin lỗi vì đã lãng phí tuổi trẻ vào nhưng câu chuyện hư ảo, những bộ phim vô nghĩa. Xin lỗi, thanh xuân của tôi.

Muốn lưu lại vài dòng cảm nhận về bộ phim khiến tôi ngộ ra một vài điều đúng đắn nên bài viết này được ra đời thôi.

1. Nội dung phim.

scan0140

Phim kể về hành trình thành lập đội bóng chày ở một trường gần như hạng bét của thành phố. Ban đầu từ con số 0, bằng nỗ lực của mình, từng thành viên trong đội từng bước vượt qua trở ngại bản thân, cố gắng hoàn thành ước mơ tuổi trẻ của mình. Đan xen vào đó là tình cảm bạn bè, thầy cô, gia đình cùng những vấn đề mà ai đã từng là học sinh đều sẽ trải qua ít nhất 1 lần : áp lực thi cử, bắt nạt học đường, fan cuồng….

Xem phim này xong không hiểu sao muốn đọc lại H2 của adachi san kinh khủng 😁😁😁

2. Diễn viên

Phim xoay quanh 2 tuyến nhân vật chính: một là 3 thành viên tổ bóng chày Ô Đồng, Doãn Kha, Ban Tiểu Tùng; hai là chuyện tình của thầy thể dục Đào Tây và cô An Mật. Tình yêu của hai thầy cô cũng rất đáng yêu nhưng vì dạo này ta ngập trong ngôn tình rồi nên toàn tua, chủ yếu xem quá trình thành lập đội bóng với tình bạn của ba bạn trẻ kia ( mà nói thêm 3 bạn nhỏ kia là nhóm TFBoys đóng aaaa)

Ô Đồng.

Picture1

Nếu từng phát cuồng vì Hạ Thường An tốt bụng trượng nghĩa trong ” Mật mã siêu thiếu niên”  thì phim này bạn sẽ tiếp tục hú hét vì Ô Đồng học trưởng. Bạn nhỏ xuất hiện đúng chuẩn ” con nhà người ta” trong truyền thuyết: đẹp trai ( mở phim đã có một dàn fan cuồng hò hét tên bạn) thông minh, cool ngầu, con nhà đại gia ,nghĩa hiệp, đánh nhau giỏi lại còn là tay ném vương bài của thành phố. Nhưng tất nhiên theo motip nam chính tất nhiên luôn có vết thương lòng, Ô Đồng cũng không thoát khỏi cảnh bị biên kịch “ngược”, bố mẹ bạn li dị, mẹ bạn ra nước ngoài sinh sống, bố lại bận công việc không quan tâm tới bạn nên tất nhiên là bạn sẽ vô cùng, vô cùng ” lạnh lùng, lãnh đạm” với mọi chuyện ( nhưng theo ta thấy Ô Đồng hóng hớt bỏ xừ, chuyện quái gì cũng thấy mặt bạn ). Đoạn chuyện gia đình bạn được giải quyết ta khóc nức nở luôn, khổ quá mà, cớ gì ngược thằng nhỏ vậy aaaa.

Doãn Kha

images (2)

Bạn này đúng kiểu phúc hắc ngầm luôn. Xuất hiện với hình tượng học bá, không gì không biết, cái gì cũng hay, Doãn Kha khiến fan đổ rần rần vì nụ cười ấm áp cũng đượm phần xa cách của mình. Vì chuyện gia đình nên bạn từ bỏ bóng chày, dẫn tới xích mích với ” bạn thanh mai trúc mã” Ô Đồng. Xem phim mà chết cười với độ troll của bạn. Doãn Kha không thích thôi, chứ anh mà đã mở miệng câu nào là người đối diện câm nín câu đấy. Tiêu biểu nhất phim là Ô Đồng – thanh niên hay bị Doãn Kha chọc cho xù lông nhưng vẫn phải cạn lời chịu đựng 😂😂😂

Ban Tiểu Tùng

images (4)

Vâng, thanh niên cầm kịch bản của nữ chính diễn sâu nhất năm. Bạn chính là người tiêu biểu cho câu nói:” Phim nào có ta nữ chính đều là phù du.” Ở bạn có một sức mạnh thần kì là chỉ cần bạn muốn, mặc kệ những người xung quanh không đồng ý thế nào thì đều thành hiện thực cả.

Xem phim ta thật sự ước mình được như Ban Tiểu Tùng, dám nghĩ dám làm, hết lòng vì đam mê, sống như thế mới thật sự không hối hận.

3. Cảm nhận phim.

Phim này thật sự rất dễ thương, xem phim mà nhiều lúc cười đau ruột, nhưng đồng thời cũng không kém phần cảm động với những bài học về tình người, ước mơ và đam mê.

Kết phim có thể không như ý của nhiều người ( trong đó có ta) nhưng lại là cái kết hợp lý nhất.

Spoilers nội dung phim( xem xong mới đọc nha ):

Đội bóng Tiểu Hùng cuối cùng tuy thua cuộc nhưng đấy là điều quá sức đương nhiên. Các thành viên trừ Ô Đồng và Doãn Kha là tay chơi cứng ra thì tất cả đều chỉ mới luyện tập, đến cả Ban Tiểu Tùng cũng không phải người chơi quá giỏi gì, nhưng các bạn có thế đánh ngang ngửa với đội bóng vô địch năm năm liền, thế là quá giỏi rồi. Đội tiểu hùng thua chỉ vì thiếu may mắn, nếu Ô Đồng không bị thương, nếu quả bóng không đập trúng vai cậu, nếu Tiểu Tùng đánh mạnh một chút thì cú đánh cuối đã thành homerun, và nếu thế đội bóng đã chiến thắng. Nhưng cuộc đời làm gì có lắm chữ nếu như vậy, cũng như thanh xuân chỉ có một lần, luôn khiến người ta hối tiếc khi nhìn lại.

Vì vậy, đội bóng thua. Nhưng bù lại, họ đã chiến thắng bản thân mình và bất cứ ai khi xem trận đấu đều sẽ công nhận sự nỗ lực của các bạn. Tương lai còn dài như vậy, hôm nay ta thua nhưng nếu chúng ta không từ bỏ, một ngày nào đó chiến thắng sẽ nằm trong tay, và lúc ấy , chúng ta có quyền nở nụ cười tự hào để xóa đi những giọt nước mắt không cam lòng ngày trước.

Thật sự mong phim có phần 2 để cái kết thật sự trọn vẹn ( chủ yếu để phục vụ tinh thần ngắm zai của ta nữa  :”) )

4. Hint phim

Vâng, như đã nói ở trên, bạn học Ban Tiểu Tùng cầm nhầm kịch bản của nữ chính nên các hủ cứ gọi là soi hint ầm ầm. Thật sự mà nói ta thấy bác biên kịch phim này chắc chắn có máu hủ trong người, bác công khai ship Khải Nguyên ( Đồng Tùng ) nhưng cũng âm thầm thả đường Khải Thiên ( Đồng Kha ). Không tin, ta dẫn chứng cho nè.

Khải Nguyên trước nha.

ĐỒNG TÙNG

images (4)

Mở đầu phim là màn gặp gỡ định mệnh giữa hai bạn: Ô Đồng- tay ném vương bài đội Ngân Ưng , Ban Tiểu Tùng – đội trưởng đội đối thủ. Nhờ may mắn mà Tiểu Tùng đạp trúng cú ném thần sầu của Ô Đồng ( cứ tưởng trước giờ không ai đập trúng thì Ô Đồng mới ngạc nhiên thế nhưng theo ta xem thì cả phim cũng phải tầm chục bạn đánh trúng đi, thế có gì mà anh kinh ngạc dữ zợ Ô Đồng học trưởng  -_- ), khiến Ô Đồng nổi hứng thú với Tiểu Tùng, sau đó chuyển trường học cùng luôn.

Từ đấy hai bạn trẻ thả đường ngọt chết dân FA. Tiểu Tùng muốn lập lai đội bóng? Không vấn đề, Ô Đồng nghĩ đủ mọi cách đến khi được thì thôi. Tiểu Tùng muốn tuyển thành viên mới ? Đã có Ô Đồng mặc đồ sóc béo bán nhan sắc dụ dỗ lôi kéo mọi người.Tiểu Tùng không biết trông trẻ nhỏ ? Ô Đồng dắt cả 2 người đi shopping rồi còn làm bánh cho ăn ( Vâng, hình ảnh gia đình 3 người quá hạnh phúc, cẩu FA ta không dám nhìn thẳng luôn ><)

Khi tưởng Ô Đồng sắp đi Mỹ, Tiểu TÙng giận dỗi như oán phụ bị bỏ rơi , phải đích thân Ô Đồng dỗ dành đảm bảo tớ không đi nữa mới chịu làm lành ( lại bảo không cầm nhầm kịch bản nữ chính đi ) . Ô Đồng biết mẹ mất nên nghỉ học, Tiểu Tùng lo lắng gọi điện không ngừng.

Nói chung phim tràn ngập hint của 2 bạn nhỏ, không cần xem cũng soi ra đi.

Tiếp theo là Khải Thiên nè

ĐỒNG KHA

images (2)Cặp này phải gọi là thanh mai trúc mã, hoan hỉ oan gia mới đúng. Lúc mới gặp nhau, hai bạn trẻ không ngừng nói móc xóc họng nhau.

” Cậu chuyển đến đây làm gì?” – ” Liên quan gì cậu.”- ” Trường học không phải nơi để cậu làm loạn.”- ” Hừ, trường nhà cậu mở à? ”

” Người đã trải qua cả huấn luyện cá nhân thì có việc gì làm khó được cậu chứ?” – ” Cậu cũng thế mà, thiên phú cực cao, câu lên đi.”

10 tập đầu như thể hệ thống tự vả của 2 đứa nó. Ô Đồng mở miệng là nói không quen Doãn kha nhưng chuyện gì của thằng nhỏ nó cũng biết hết. Doãn Kha luôn nói chẳng hiểu Ô Đồng nhưng chỉ cần liếc mắt cũng biết Ô Đồng đang nghĩ gì. Ôi , tau mệt với 2 đứa mài quá, đến ngây thơ như Ban Tiểu TÙng còn nhận ra gian tình giữa 2 đứa rồi, giấu cái qué gì nữa.

Dõan Kha bỏ nhà đi, không ai tìm được, Ô Đồng nghĩ nghĩ một lúc tìm thấy luôn.

Ô Đồng hai lần bị chấn thương vai, không ai biết nhưng Doãn Kha lại nhận ra một cách rõ ràng.

Xem phim ta thật sự thấy Ô Đồng rất coi trọng lời nói của Doãn Kha, chỉ cần Doãn kha nói , tất cả đều chính xác, nghe lời kinh khủng luôn ( best trung khuyển aaa )

Ban Tiểu Tùng cột tóc cho Ô Đồng, bạn đã định bỏ ra rồi mà Doãn Kha bảo nhìn rất ổn, bạn tin ngay và luôn, cứ thế lon ton chạy đi mua đồ.download

Ô Đồng tức giận Ban Tiểu Tùng làm rơi máy nghe nhạc mẹ để cho mình, Doãn Kha bảo bạn đi xin lỗi, bạn đi ngay và luôn.

Đến khi biết tin mẹ mất, Ô Đồng buông bỏ bản thân, mọi người nói đều không nghe, Tiểu Tùng đánh Ô Đồng, Dõan Kha chạy vào ngăn nhưng không kịp, bạn liền lườm Tiểu Tùng 1 cái rõ sắc như kiểu bảo : ” Ai cho mài oánh chồng tau?”

Nói chung so với hint Đồng Tùng thì ta thích hint Đồng Kha hơn, ít nhưng chất aaa

images (3)

( Nhìn nhau thâm tình như thấy này cơ mà )

Thật ra thì ta thấy biên kịch phim này tính chơi 3P.

images (3)

Tiêu biểu nhất là đoạn cuối : Tiểu Tùng và Doãn Kha tưởng Ô Đồng đi mỹ nên hẹn ra chia tay.

Doãn Kha: Tớ với Tiểu Tùng đã bàn bạc rồi, cậu muốn đi Mỹ thì cứ đi đi, năm sau bọn tớ nhất định sẽ giành giải quán quân.

Tiểu Tùng: Tớ biết cậu sang Mỹ thì sẽ gặp được đội trưởng và chiến hữu tốt hơn bọn tớ ? Nhưng cậu sẽ về thăm bọn tớ chứ? Bọn tớ sẽ còn có thể gặp lại cậu phải không?

Ô Đồng:  Thì ra hai cậu không nỡ xa tớ thế cơ à ?

Lại bảo không tình bể bình đi, 3P là cái chắc rồi.

Nói chung lâu lắm rồi mới có bộ phim đáng xem như vậy. Tuy nội dung thật sự mà nói còn không hay bằng Mật mã siêu thiếu niên , nhiều phân đoạn dài dòng, đặc biệt là chuyện tình của thầy giáo Đào Tây ta thấy hơi vô nghĩa nhưng nó khiến ta nhớ lại một thời thanh xuân đã qua của bản thân. 8/ 10 luôn nha.